Phương thức muối trứng

Phương thức muối trứng

Picture

Khi chế biến trứng cá, các tiêu chuẩn VSATTP được đưa lên hàng đầu như:  Phòng chế biến sạch, vô trùng; phòng thí nghiệm (lab) hợp chuẩn được trang bị đầy đủ các trang thiết bị chuyên ngành khai thác và chế biến trứng cá,… Với sự đầu tư sâu và quản lý chặt chẽ về công nghệ cũng như quy trình chế biến, Caviar de Đuc được đưa đến tay khách hàng với chất lượng cao cấp và an toàn nhất.
Caviar de Đuc thường được chế biến (ướp muối) theo hai cách: Cách muối truyền thống và cách muối nhiệt. Với cách muối truyền thống, cá Tầm có khả năng cho trứng và trứng đủ chín sẽ bị giải phẫu để lấy nguyên bọc trứng tươi. Bọc trứng này sau đó được làm sạch mỡ và các chất nhầy khác, ướp muối rất nhẹ (nồng độ chưa đến 3%). Trứng tươi, giữ tròn độ ẩm và vẹn nguyên chất dinh dưỡng, hương vị mạnh mẽ và thuần khiết đến bất ngờ.
Với cách muối nhiệt, trứng cá được đưa ra ngoài cơ thể cá bằng cách vuốt bụng cá rồi tuốt nhẹ, sau đó làm sạch trứng cá bằng nước ấm. Cách này vừa giữ cho hạt trứng tròn mọng, vừa không làm chết cá, hương vị cũng rất đậm đà, ưu việt hơn hẳn cách xử lý vô trùng (pasteurized) mà Thế giới đang áp dụng.

Tin Liên Quan