Trứng cá đen (caviar) là gì?

full_IMG_5605_copy__640x480_

Trứng cá đen (caviar) là một loại thực phẩm cao cấp đầy bí ẩn và đặc biệt là vô cùng bổ dưỡng. Kết hợp món trứng cá đen với một chai sâmpanh hảo hạng trong một chuyến dạo chơi tới vùng nông thôn nước Pháp trên chiếc Rolls và Royce, đó quả thật là tiêu chuẩn để tận hưởng cuộc sống xa hoa.
Caviar là biểu tượng của sự sang trọng, còn được gọi là viên ngọc đen, chứng tỏ sự giàu có và thành đạt. Theo những chuyên gia kinh tế thì hơn 95% dân số của thế giới không có điều kiện để thử trứng cá đen dù chỉ 1 lần trong đời. Con số này có thể tăng cao hơn nữa vì cá tầm thiên nhiên dần dần sẽ trở thành động vật bị tuyệt chủng.

Cá tầm thường sinh sống ở ngoài biển khơi nhưng khi đến thời gian sinh nở thì chúng lại bơi về vùng sông có nước ngọt, vì thế cá tầm có thể sống ở cả vùng nước ngọt và nước mặn. Trứng cá đen được bán trên toàn thế giới như một loại thực phẩm quý giá. Nó có thể là một món ăn bày biện trang trí trên bàn ăn hay để ăn kèm với các món khác.

Ở phương Tây, do được bán với giá cao, trứng cá đen đồng nghĩa với sự xa hoa và giàu có. Tuy nhiên, ở Nga và một số nền văn hoá phương Đông, mặc dù đắt, trứng cá đen vẫn được sử dụng phổ biến trong các buổi yến tiệc, đám cưới và các sự kiện quan trọng khác.

Tin Liên Quan