Cách sơ chế trứng cá đen (caviar)

Cách sơ chế trứng cá đen (caviar)

huong dan

Trứng cá Tầm Malossol (Malossol không phải là một loài cá tầm mà là tên một phương pháp ướp trứng cá) Phương pháp ướp trứng cá tầm kiểu Malossol dành cho các loài cá tầm hung dữ. Thuật ngữ Malossol được hiểu là dùng ít muối, đặc biệt để miêu tả trứng cá muối chỉ bao hàm 5% muối. Tuy nhiên, ngày nay người ta sử dụng lượng muối còn ít hơn chỉ với 3,5%. Thuật ngữ này thường bị hiều lầm là để chỉ trứng cá tầm chất lượng cao.Trứng cá ướp muối – Đây là cách muối caviar thứ hai đôi khi cũng ám chỉ đến loại  trứng cá bảo quản một nửa. Loại trứng cá này có hàm lượng muối cao, lên đến 8%. Muối được dùng để tăng thời gian sử dụng, tuy nhiên hàm lượng muối quá cao lại ảnh hướng không tốt tới hương vị của trứng cá.

Trứng cá Tầm ép – Trứng cá tầm ép là một loại trứng cá chất lượng thấp nhất. Loại này làm từ trứng cá quá mềm, dễ vỡ, quá chín. Trong quá trình xử lý, trứng cá tầm ép được ướp muối với tỷ lệ cao, sau đó được ép vào lọ. Hương vị đậm đà và tập trung của loại trứng cá ép này sẽ làm hài lòng những người ưu thích mùi vị tổng hợp.

Trứng cá Tầm tiệt trùng (pasteurized) – Cuối cùng, trứng cá tầm tiệt trùng đòi hỏi việc bảo quản sản phẩm lâu nhất. Trong suốt quá trình tiệt trùng, trứng cá tươi được xử lý qua nước có nhiệt độ ấm (không phải nước sôi), và đóng gói và hút chân không. Một điều thú vị là loại  trứng cá này có thời giản sử dụng tương đối lâu, nhưng hương vị tuyệt vời của nó thì hoàn toàn đảm bảo.

Tin Liên Quan