Tác dụng dinh dưỡng của trứng cá đen (caviar)

84733281346293395

Trứng cá đen – nguồn thực phẩm vô cùng bổ dưỡng

Trứng cá là món ăn khai vị, được phục vụ với một lượng nhỏ, vừa đủ để các thực khách lưu luyến với hương vị khó quên của trứng cá. Được làm từ trứng cá tầm nguyên chất và muối, đó là một nguồn thực phẩm bổ dưỡng với các thành phần như canxi, và photpho cũng như là protein, selen, sắt, magiê và các loại vitamin B12, B6, B2, B44, C, A, và D. Trong trứng cá cũng có chứa các axit amin, khoáng chất acginin và histidin cũng như các axit amin cần thiết khác như lysine, isoleucine, và methionine.

Tác dụng dinh dưỡng của trứng cá đen

Trứng cá đen là một món ăn bổ dưỡng với thành phần các vitamin A và D và đặc biệt là Acid béo Omega-3. Một số nhà khoa học cho rằng những chất này có thể giúp làm giảm nguy cơ trầm cảm, ngăn ngừa các bệnh về tim. Caviar cao cấp chứa đến 30% protein và hơn 20% chất béo có thể dễ dàng hấp thụ bởi con người.
Các bác sỹ khuyên sử dụng trứng cá đen trong những trường hợp bị suy nhược cơ thể, bệnh lao, thiếu chất, thiếu vitamin, suy nhược thần kinh và để hồi phục sức lực.
Arginine, một hợp chất trong trứng cá, giúp tăng lượng lưu thông máu, bởi vậy được coi như là thức ăn bổ dưỡng cho đời sống tình dục. Danh tiếng của trứng cá như một món ăn hâm nóng tình yêu có lẽ là do cá và các sản phẩn từ cá có mối liên hệ với thần Aphrodite, nữ thần tình yêu, người – theo truyền thuyết – được sinh ra từ bọt biển. Nhưng trên hết, đó là đặc tính chữa bệnh của trứng cá. Hầu hết mọi người đều tin rằng trứng cá có thể cung cấp dinh dưỡng và nuôi dưỡng các tế bào thần kinh, do đó giúp các cặp bạn tình có một đời sống lãng mạn hơn. 

Tin Liên Quan